GS. Hoàng Quang Thuận là thành viên Hội đồng Giáo sư

20161019215942309309_hoi-dong-gs

Hội Đồng GS: Ngài Chủ tịch Biswaroop Roy Chowdhury trao bằng công nhận GS. Hoàng Quang Thuận là thành viên Hội đồng Giáo sư kiêm Hội đồng Cố vấncủa Đại học Kỷ lục Thế giới WRU;

Sáng tạo riêng – tự hào chung

Ngay từ khi mới 25 tuổi (1978) kỹ sư trẻ Hoàng Quang Thuận đã chế tạo thành công Thiết bị máy điện xung QT-2 dùng trong châm tê và điều trị bệnh tại các bệnh viện. Hồi ấy, với công trình khoa học đầu tay này, ông đã được nhận Giải thưởng cao nhất của tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng và được Nhà nước cấp bằng sáng chế.

Ông còn được trao Huy hiệu 10 năm sau giải phóng do có những đóng góp tích cực về khoa học cho tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thời kỳ đó.

Quả thật cũng ít người có được những thành công và thành quả sớm như GS Hoàng Quang Thuận như vậy. Sự thông minh, trt kết quả tốt. Qua công trình này, ôngđược Đại học Y khoa Laze Hoa Kỳ phong Giáo sư danh dự và được Quốc Hội Philippines trao thưởng. GS.VS Hoàng Quang Thuận cũng là người Việt Nam đầu tiên sở hữu Kỷ lục Thế giới về giá trị nội dung do Đại học Kỷ lục Thế giới xác nhận.í sáng tạo cùng lòng đam mê đã tạo nên ở ông những giai điệu đẹp của bản hòa ca khoa học. Cho nên rất đáng trân trọng, nhưng cũng không ngạc nhiên khi ông bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ năm ông mới 33 tuổi (1986) với Đề tài: “Dòng điện hiệu ứng sinh học trên cơ thể sống”.

Qua đó, ông đã thiết lập nên sơ đồ các vùng điện cực sinh học trên cơ thể người. Với tư duy khoa học gắn với thực tiễn, những nghiên cứu và sáng tạo khoa học của GS Hoàng Quang Thuận đều phát huy tác dụng và hiệu quả khi áp dụng vào thực tế.

Tiêu biểu nhất là Thiết bị Định hướng miền (máy điện xung QT-2) dùng cho y học của ông đã được Hoa Kỳ và Philippis đưa vào ứng dụng trong điều trị bệnh đạ

Leave a Reply