Giáo sư, Viện sĩ Hoàng Quang Thuận: Nhà khoa học

hoang quang thuan (11)

GS.VS Hoàng Quang Thuận là một nhà khoa học có uy tín cả trong và ngoài nước với nhiều công trình nghiên cứu được đánh giá cao và được áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn. Ông là một người đa tài, không chỉ giàu tư duy và ý tưởng khoa học, mà còn giàu cảm xúc văn hóa, tạo nên một đời sống tinh thần phong phú cho bản thân và sự cống hiến đa dạng cho cộng đồng xã hội. Những đóng góp tích cực của ông đã góp phần tạo nên mảng sáng đáng tự hào của một lĩnh vực đòi hỏi rất nhiều trí tuệ và tâm huyết – lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Là viện trưởng Viện Công nghệ viễn thông thuộc Viện hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam, GS.VS Hoàng Quang Thuận đồng thời được bầu vào Hội đồng Giáo sư Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) và Viện sĩ chính thức Viện hàn lâm Khoa học sáng tạo Thế giới (WCSA) – một viện gồm có 28 quốc gia thành viên, trong đó có cả những cường quốc về khoa học công nghệ như Nga, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ…

Ông cũng là nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận Bằng Viện sĩ của Viện WCSA… Đó là niềm tự hào không chỉ của riêng ông, mà của cả giới khoa học nước nhà.

Leave a Reply