HUỲNH TIỂU HƯƠNG HẠT GIỐNG MẦM

HTH – TẠI SAO KHÔNG

HUYNH TIEU HUONG GIUA CUOC DOI (245)Mơ ước, hoài bảo của tôi là trở thành một CEO, một doanh nghiệp thành đạt. Tôi đam mê kinh doanh và thích tìm hiểu,học hỏi, sáng tạo các chiến lược kinh doanh. Đối với tôi, theo học hỏi kinh tế là một trong những bước đi đầu tiên để thực hiện mục đích, hoài bảo của mình trong tương lai. Tôi chưa thể hoạch định cụ thể toàn bộ tương lai, cuộc đời của mình, nhưng tôi đã có kế hoạch cho 5-10 năm tới, và vị trí giám đốc kinh doanh chiến lược là mục tiêu cần đạt được trong kế hoạch. Để hoàn thành mục tiêu đề ra cho giai đoạn này, ngoài các khả năng vốn có, tôi cần học tập thêm kién thức nền tản và thực tế. Ứng cử vào các vị trí, kinh doanh sẽ giúp tôi hoàn thiện mình hơn. Với các vị trí này tôi nghĩ, sẽ nâng cao được các kỹ năng kinh doanh thực tế trên thị trường. Trong thời gian tới, tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành chương trình ước mơ, việc này sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc sau này của tôi.

Thị trường; Hoạt động mua bán & sát nhập giữa các doanh nghiệp trong xu thế toàn cầu là hai lĩnh vực thu hút tôi rất nhiều. Trong kế hoạch lâu dài tôi sẽ thành lập một doanh nghiệp của chính mình chuyên về tư vấn đầu tư; và kinh doanh các hoạt động chiến lược mua bán & sáp nhập doanh nghiệp. Trước khi xây dựng doanh nghiệp của mình, tôi mong muốn làm CEO cho một số tập đoàn đa quốc gia, và được đi công tác tại các quốc gia phát triển như: Mỹ, Đức, Singapore, Trung quốc…và nhiều quốc gia khác…đây là một quá trình dài lâu và đầy thử thách. Học thêm và được trãi nghiệm thực tế tại các thị trường này một nguồn kinh nghiệm quý báo. Những quốc gia trên đều có những đặc điểm vượt trội trong kinh doanh cần được học hỏi và ứng dụng một cách phù hợp với hoàn cảnh điều kiện thực tế ở Việt Nam.

Kinh doanh đã trở thành niềm đam mê, sở thích của bản thân tôi. Bênh cạnh đó, tham gia vào các công tác xã hội và làm từ thiện lại là niềm vui, niềm hạnh phúc không thể thiếu trong cuộc sống. Tôi đã trãi qua một thời gian khó khăn, nên hiểu và cảm thông cho những số phận bất hạnh của xã hội, tôi mong muốn giúp họ vượt qua các trở ngại để vươn lên trong cuộc sống. Tôi không chờ đợi mình có đầy đủ các điều kiện mới thực hiện những mong muốn giúp họ, mà tôi cố gắng hết sức mình làm tất cả những gì có thể, “ sống là không chờ đợi”. Tôi đã làm việc ấy từ thời ở trường đời và không có lý do gì để tôi không tiếp tục.

Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ xây dựng một nhà ăn từ thiện, và vận động thành lập một quỹ phát triển tài năng trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tôi nghĩ ngày đó sẽ không xa, vì tất cả đều ấy điều nằm trong kế hoạch của tôi và tôi sẽ thực hiện điều đó trong thời gian sớm nhất có thể. Tôi luôn quan niệm một điều: Chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn những gì chúng ta cho đi, quan điểm này đúng cho cả khi ta làm việc tốt hay việc xấu.

Chương trình hỏi về lẽ sống của tôi. Hãy sống thật thà và chân thành, sống hết mình, làm việc hết mình và có trách nhiệm với gia đình, xã hội, nếu làm được những việc ấy bạn sẽ nhận được rất nhiều niềm vui và hạnh phúc, bạn sẽ yêu mến cuộc đời này hơn rất nhiều vì bạn là một người có ích. Một điều quan trọng nữa, là bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nếu biết giữ vững niềm tin vào bản thân, bạn sẽ thành công.

 

Bài luận số 2: Tại sao bạn tham gia dự tuyển vào chương trình ? (Động lực dự tuyển của bạn là gì?)

 

 

Động lực để tôi tham gia dự tuyển là muốn vượt qua chính bản thân mình, muốn thể hiện khả năng lảnh đạo của bản thân. Tôi nghĩ, tôi là một Đại Bàng như câu truyện “Trưởng cái bang”. Tôi đã làm rất nhiều việc, trãi qua một số kinh nghiệm công việc từ thuở nhỏ và cảm nhận rõ được khả năng lãnh đạo của mình, nhưng tôi chưa thật sự bay lên bằng đôi cánh theo đúng nghĩa của nó. Tham dự chương trình, là một cơ hội để tôi thực hiện ước mơ trở lại thế giới hiện tại, thực hiện hoài bảo CEO, hoài bảo kinh doanh của đời tôi.

Khi tìm hiểu về chương trình CEO, tôi hơi do dự và không quyết đoán, vì các tiêu chí tuyển sinh ở vòng 1 làm tôi mất tự tin vượt qua vòng này, không phải tôi không tin vào khả năng của bản thân, nhưng những tiêu chí ưu tiên các ứng cử viên mà chương trình đề ra thì tôi không thuộc vào nhóm đó. Nhưng khát khao tham gia chương trình đã xóa bỏ tất cả sự do dự, và tôi đã vượt qua được vòng đầu tiên của chương trình, sự việc này cũng như tôi đã vượt qua được trở ngại đầu tiên để trở về thế giới Đại Bàng không cánh. Vào vòng hai tôi cảm thấy tự tin hơn, sản khoái hơn và khao khát chiến thắng nhiều hơn, đơn giản vì tôi là một trong những “Hạt Giống Lãnh Đạo” mà chương trình đang tìm kiếm.

Tôi nhận biết được, những khả năng tiềm ẩn trong tôi, nhưng những khả năng ấy muốn phát huy được hết công dụng của nó thì cần được khai thông, cần được bồi dưỡng và phát triển thêm. Vì vậy, Học là nơi tuyệt vời để tôi rèn luyện và phát triển khả năng của mình tại Việt Nam, đây cũng chính là một động lực thúc đẩy tôi tham dự cuộc thi. Tôi không có đủ khả năng kinh tế để theo học tại các trường hôc viện, nhưng nếu không đạt kết quả tốt tại cuộc thi, tôi vẫn mong muốn được học tập tại đây, và tôi sẽ cố gắng hơn để làm được điều đó trong thời gian gần nhất có thể. Theo tôi đầu tư đúng mức và đúng cách cho tương lai không bao giờ lạc hậu, không bao giờ thua lỗ. Bên cạnh đó, một khao khát nữa là nếu tôi được vào vòng trong, tôi sẽ được trao đổi, đối diện với các doanh nhân thành đạt, với những nhà kinh tế nổi tiến, đây là một cơ hội hiếm có đối với tôi, tôi sẽ nhận được rất nhiều điều bổ ích từ các cuộc đối thoại như thế này.

Như vậy, động lực lớn nhất để tôi tham gia chương trình, là muốn trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai, thực hiện ước mơ CEO, và kế hoạch kinh doanh của mình.

Bài luận số 3: Bạn hãy tự chứng minh mình là một “Hạt giống lãnh đạo”/  Tôi sẽ trình bày những khả năng của bản thân, cũng như những việc tôi đã từng trãi qua, từng làm để có thể làm rỏ tố chất của một “Hạt giống lãnh đạo” trong bản thân tôi. Thật sự cảm nhận được khả năng lãnh đạo Tuy tôi đã quen với việc bán buôn quản lý tất cả các hoạt động một mình khi mới 22 tuổi là một thử thách lớn. Tôi đã làm được, và đã làm được rất nhiều việc mà trước đó tôi nghĩ tôi không thể.

Tuy sống trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng tôi vẫn hoàn thành tốt công tác xã hội của mình. Tôi được mọi người yêu mến, vì sự chân thành, khả năng lãnh đạo, dẫn dắt và thuyết phục mọi người trong các phong trào. Người lãnh đạo trước tiên phải chân thành, có tài, gương mẩu và rõ ràng trong công việc…Trong các công việc làm thêm, tôi thường ở vị trí trưởng nhóm, cùng mọi người hoàn thành công việc. Khi làm việc cần có sự phân công và nên có người đại diện, tôi luôn được các bạn tin tưởng giao nhiệm vụ đại diện cho toàn nhóm, đó là trách nhiệm là động lực để tôi thực hiện tốt công việc của tập thể.

 

 

Leave a Reply